Tương lai nào cho các triển lãm ô tô truyền thống?

Accueil Forums Formations Tương lai nào cho các triển lãm ô tô truyền thống?

Vous lisez 0 fil de discussion
  • Auteur
    Messages
    • #28471
      crcibsmn
      Participant

      Rất nhiều triển lãm ô tô quốc tế truyền thống, như Detroit, Paris, Frankfurt… ngày càng tỏ ra kém hấp dẫn; thậm chí có triển lãm phải huỷ bỏ do thực tế có quá ít doanh nghiệp đăng ký tham gia.

      Năm ngoái, rất nhiều thương hiệu lớn như Bentley, Lamborghini, Aston Martin, Ford, Volvo và Rolls-Royce đã bỏ qua Triển lãm ô tô Paris. Ngoài lý do cắt giảm chi phí tốn kém cho các gian trưng bày xe tại triển lãm, đa phần các hãng cũng nêu ra lý do là muốn tập trung tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức hợp thời và hiệu quả hơn, chẳng hạn như mạng xã hội, blog và các sự kiện nhỏ nhưng lại có tính tập trung khách hàng cao hơn.

      *** Đánh giá Toyota Vios

      Rất nhiều nhà sản xuất ô tô lớn không muốn tham gia, cùng với nhiều nhà sản xuất đã đăng ký nhưng sau đó dọ lại rút đơn dẫn đến việc ban tổ chức phải huỷ bỏ Triển lãm ô tô quốc tế AMI 2016 tại Leipzig, trong khi đây lại là triển lãm ô tô lớn thứ hai của Đức, được tổ chức xen kẽ 2 năm/lần với triển lãm IAA ở Frankfurt.

      Năm nay, Triển lãm ô tô Frankfurt, dự kiến diễn ra vào tháng 10, đang bắt đầu đối mặt với vấn đề tương tự.

      Bên cạnh hai thương hiệu Peugeot và DS thuộc PSA Group, các hãng Nissan, Infiniti, Fiat, Jeep và cả Alfa Romeo dự kiến sẽ không tham gia triển lãm năm nay vì các lý do tài chính.

      Nhưng theo trang Autonews, ban tổ chức – VDA – cho biết mặc dù một số nhà sản xuất ô tô không tham gia triển lãm năm nay. Tuy nhiên, vẫn có hơn 50 hãng khác của châu Âu, Mỹ và châu Á đưa ra kế hoạch tham gia.

      Trong số đó có rất nhiều nhà sản xuất trẻ châu Á lần đầu tiên tham gia, kết hợp với những công ty công nghệ quốc tế lớn như Qualcomm, Sony và IBM.

      *** Cập nhật Giá xe Toyota Vios

      Hiển thiên chúng tôi rất tiếc khi một số hãng sẽ không tham gia triển lãm năm nay ở Frankfurt. Thực tế mỗi công ty đều có lý do cụ thể khác nhau, tuy nhiên chủ yếu liên quan đến vấn đề tài chính cũng như chính sách của doanh nghiệp- trích chia sẻ của giám đốc VDA, ông Klaus Braeunig. Tuy nhiên, các hãng đều nói vẫn quan tâm đến các triển lãm ô tô lớn và sẽ trở lại trong tương lai.

      Về Tập đoàn PSA, thương hiệu Citroen vẫn tham gia triển lãm năm nay nhằm ra mắt sản phẩm mới, trong khi Peugeot và DS không tham gia vì muốn tiếp cận với khách hàng thông qua các phương thức marketing khác.

      Nissan chính thức bỏ qua sự kiện IAA năm nay ở Frankfurt do đang thực hiện rà soát lại toàn bộ chiến lược sự kiện cùng với triển lãm của cả công ty. « Trong tương lai, chúng tôi sẽ áp dụng chiến lược linh hoạt, kết hợp các sự kiện ô tô, tiêu dùng và sự kiện riêng của công ty như một giải pháp mở rộng sự tiếp cận với khách hàng, theo chia sẻ của một người phát ngôn của Nissan châu Âu cho biết.

      FCA, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Fiat, Jeep…, đã từ chối đưa ra thông báo chính thức; nhưng nhiều nguồn tin cho biết họ cũng sẽ không tham gia triển lãm năm nay. Theo trang Automobilwoche, hãng Mitsubishi và Volvo cũng sẽ vắng mặt.

      Một diễn biến đáng chú ý khác là trong khi các sự kiện chuyên ngành ô tô ngày càng tỏ ra kém hấp dẫn các hãng xe thì không ít các triển lãm trái ngành, như Triển lãm điện tử tiêu dùng CES hay triển lãm hàng cao cấp Monaco Top Marques…, lại xuất hiện rất nhiều thương hiệu ô tô.

      *** Tham khảo thêm tin tức thị trường ô tô tại trang https://www.flickr.com/photos/dailyxe/49583013492

      Các hãng ô tô cũng chú trọng tổ chức các sự kiện riêng hơn như một cách tiếp cận khách hàng một cách tập trung và có trọng điểm hơn. Chẳng hạn, cuối tháng 10 năm ngoái, Mercedes-Benz đã tổ chức ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng trong một sự kiện riêng, trong khi thực tế chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra Triển lãm ô tô Paris. Hoặc trong thời gian gần đây, Honda trình làng CR-V thế hệ mới trước khi diễn ra Triển lãm ô tô Bangkok vài ngày, vcòn khoi đến triển lãm thì tập trung giới thiệu bản nâng cấp Modulo.

      Việc tham gia triển lãm ô tô thường tốn rất nhiều chi phí lên tới hàng triệu USD của các hãng xe. Do đó, trong khi phải đua tranh để gian hàng gây chú ý, thì hhiệu quả thu về không còn cao. Do đó, trong bối cảnh hầu hết các hãng đều đang thắt chặt chi tiêu, trường hợp không có cách thức tổ chức gì mới, các triển lãm ô tô đang đứng trước nguy cơ không còn là một điểm đến hấp dẫn.

Vous lisez 0 fil de discussion
  • Vous devez être connecté pour répondre à ce sujet.